Tin tức

Tiêu chuẩn nhà kho chứa hóa chất nguy hại

( 09-01-2019 - 11:14 AM ) - Lượt xem: 2824

Nên lựa chọn địa điểm xây dựng nhà kho ở vị trí xa khu dân cư, để không làm hóa chất phát tán ra môi trường xung quanh, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Mặt bằng nhà kho phải phù hợp với các điều kiện quy hoạch, thuận lợi trong cung cấp điện, cung cấp nước và dễ dàng xử lý ô nhiễm, gắn với các công trình xử lý chất thải, nước thải.

Khi thiết kế, chủ đầu tư cần phải đảm bảo tiêu chuẩn PCCC cho nhà kho. Ngoài ra, tiêu chuẩn chiếu sáng nhà kho cũng nên quan tâm đúng mức. Chủ đầu tư có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo bằng đèn điện ngoài ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt, đối với những hóa chất nguy hại, tuyệt đối không được cho ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp sẽ gây phản ứng, hư hỏng hóa chất hoặc dẫn đến nhiều trường hợp xấu hơn.

Tiêu chuẩn xây dựng nhà kho cần có hệ thống thông gió phù hợp nhằm làm thông thoáng không khí bên trong phòng, tránh để khí độc phát tán từ hóa chất ứ đọng trong kho lâu ngày. Tốt nhất bạn nên phát huy tối đa hệ thống thông gió tự nhiên và nhân tạo.

Đối với sàn của kho, đảm bảo không được gồ ghề, thuận tiện trong việc vệ sinh hay dịch chuyển hóa chất ra khỏi kho. Phần sàn nhà kho cũng không được thấm chất lỏng, trước khi xây dựng thì bạn nên lựa chọn và kiểm tra kỹ về chất lượng của nguyên liệu. Đối với phần tường nhà kho cần có khả năng cách nhiệt, hạn chế thấm nước và bắt bụi. Tiêu chuẩn về nhà kho chứa hóa chất còn phụ thuộc vào kích cỡ lối ra vào, hướng mở cửa để việc lấy hóa chất ra ngoài dễ dàng. Tuy nhiên, trong kho lưu trữ tránh dùng đường cống hở nhằm ngăn sự phóng thích không kiểm soát, nếu có thì phải lắp đặt hố ngăn để được giải quyết và loại bỏ phù hợp.

Thiết kế nhà kho chứa hóa chất nguy hại

Đối với nhà kho chứa hóa chất nguy hại, cần đặt các biển báo thích hợp để chú thích, hướng dẫn người dùng hoặc vận chuyển. Đặc biệt, nên có biển báo cấm hút thuốc trong nhà kho chứa hóa chất nguy hại. Hãy lắp đặt các camera an ninh hoặc có hệ thống báo cháy tự động… để phát hiện kịp thời các trường hợp rủi ro. Vào cuối ngày, nhân viên kho phải kiểm tra lại từng khu vực và bộ phận của hệ thống nhà kho để đảm bảo tính an toàn.

Việc xây dựng nhà kho chứa hóa chất nguy hại đạt tiêu chuẩn là điều rất quan trọng, nhằm bảo vệ cuộc sống và không làm ảnh hưởng đến chất lượng hóa chất. Trên đây là những tiêu chuẩn xây dựng nhà kho chứa hóa chất an toàn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và có thể áp dụng đúng đắn. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề nào băn khoăn, bạn có thể liên hệ đến công ty TNHH MÔI TRƯỜNG LÂM PHÁT  Phát để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!